Chat with us, powered by LiveChat

[Thông tin thị trường] - Ngày 02.11.2022

FOREX

Đô la Mỹ giảm do nhà đầu tư dự kiến Fed giảm tốc độ thắt chặt kể từ tháng 12

Đồng đô la Mỹ đã trượt giá so với các đồng tiền chính khác vào thứ Ba do một số kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ báo hiệu tốc độ thắt chặt chậm hơn tại cuộc họp sắp tới khi đánh giá tác động của việc tăng lãi suất đối với nền kinh tế.

Nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất chuẩn qua đêm thêm 75 điểm cơ bản (bp) trong tuần này, lên phạm vi 3,75% đến 4,00%. Đây sẽ là lần tăng lãi suất thứ tư liên tiếp của Fed.

Nhưng đối với tháng 12, thị trường tương lai của quỹ liên bang đã định giá một mức tăng 50 điểm cơ bản với xác suất 57% giữa những đề xuất của các quan chức Fed về khả năng giảm tốc độ thắt chặt. Tuy nhiên, xác suất ngụ ý này đã giảm so với mức khoảng 70% vào thứ Sáu tuần trước.

HÀNG HÓA

Vàng tăng hơn 1% trước công bố lãi suất của Fed

Vàng tăng hơn 1% vào thứ Ba khi đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu thoái lui từ mức đỉnh trong phiên. Tâm điểm hiện đã chuyển sang thông báo quan trọng của Fed về khả năng giảm quy mô hay giữ nguyên lập trường tích cực về việc tăng lãi suất.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,9% lên 1.647,24 USD/ounce vào lúc 3 giờ 14 phút chiều theo giờ ET (1914 GMT). Giá đã có lúc đạt đến 1.696,94 USD trước đó trong phiên. Giá vàng tương lai của Mỹ đã đóng cửa phiên tăng 0,6% lên 1.649,70 USD.

“Vàng đang ở một vị trí có thể giữ một phần lớn lợi nhuận của ngày hôm nay trước FOMC (cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang)”, Edward Moya, nhà phân tích cấp cao của OANDA cho biết.

“Thị trường lao động đang hạ nhiệt, nó chỉ không diễn ra nhanh chóng như mọi người kỳ vọng, và điều đó sẽ trì hoãn lộ trình giảm tốc tăng lãi suất của Fed – có thể không phải vào tháng 12, nhưng có thể sẽ diễn ra vào cuộc họp tháng 2”.

NĂNG LƯỢNG

Dầu tăng gần 2% do đồng đô la yếu hơn bù đắp lo ngại từ Trung Quốc

Dầu đã tăng giá vào thứ Ba, phục hồi sụt giảm trong phiên hôm thứ Hai. Đã xuất hiện một sự lạc quan rằng Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ hai trên thế giới, có thể mở cửa trở lại sau các quy định phong tỏa nghiêm ngặt ngừa COVID.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 1 đã tăng 1,84 USD, tương đương 2 %, để đóng cửa ở mức 94,65 USD/thùng. Hợp đồng dầu Brent giao tháng 12 đã hết hạn vào thứ Hai ở mức 94,83 USD/thùng, giảm 1%.

Dầu West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ đã tăng 1,84 USD, tương đương 2,1%, lên 88,37 USD/thùng sau khi giảm 1,6% trong phiên hôm trước.

CỔ PHIẾU

Chứng khoán Mỹ giảm do dữ liệu việc làm mạnh bất ngờ làm giảm hy vọng Fed xoay trục chính sách

Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đã giảm vào thứ Ba sau một báo cáo dữ liệu cho thấy sức mạnh trên thị trường lao động, làm giảm hy vọng về khả năng Fed sẽ báo hiệu giảm tốc độ tăng lãi suất.

Một khảo sát cho thấy tỷ lệ việc làm mới của Mỹ đã bất ngờ tăng trong tháng 9, cho thấy nhu cầu lao động vẫn mạnh bất chấp việc Fed tăng lãi suất tích cực nhằm ngăn chặn lạm phát tràn lan.

Dữ liệu đã làm thất vọng những nhà đầu tư đang chờ đợi các dấu hiệu thị trường lao động hạ nhiệt và tăng trưởng kinh tế giảm tốc có thể thuyết phục Fed thực hiện một cách tiếp cận ít diều hâu hơn với việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 12.

Những hy vọng như vậy, được củng cố bởi một số báo cáo gần đây cho thấy nền kinh tế đang giảm tốc tăng trưởng, cùng với các kết quả thu nhập tốt hơn kỳ vọng, đã giúp thúc đẩy một đợt tăng giá vững chắc cho chứng khoán Mỹ trong tháng 10.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm giảm khi cuộc họp của Fed bắt đầu

Lợi suất đã biến động trái chiều vào thứ Ba khi cuộc họp tháng 11 của Fed bắt đầu.

Lợi suất chuẩn trên trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã giảm khoảng 3 điểm cơ bản xuống còn 4,048%. Trước đó trong ngày, lợi suất đã giảm xuống khoảng 3,9%. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm đã tăng 4 điểm cơ bản lên 4,51% sau khi giao dịch thấp hơn vào đầu phiên.

Cả lợi suất 2 năm và 10 năm đều duy trì trên mức đáy sau khi dữ liệu việc làm của Mỹ được công bố mạnh hơn dự kiến.

Lợi suất và giá trái phiếu chuyển động ngược chiều nhau, 1 điểm cơ bản bằng 0,01%.

Web Trader
messenger