Chat with us, powered by LiveChat

[Thông tin thị trường] - Ngày 03.11.2022

FOREX

Đô la tăng trở lại khi Powell cắt đứng hy vọng về việc Fed tạm dừng tăng lãi suất Đồng đô la đã lấy lại sức mạnh vào thứ Tư sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell cho biết còn quá sớm để thảo luận về việc tạm dừng tăng lãi suất trong nỗ lực kiềm chế đà tăng của giá tiêu dùng vì “không có cảm giác rằng lạm phát đang giảm bớt”.

Fed, như các thị trường dự đoán, đã tăng lãi suất cho vay chủ chốt thêm 75 điểm cơ bản lần thứ tư liên tiếp sau cuộc họp kéo dài hai ngày của các nhà hoạch định chính sách.

Ban đầu, các thị trường đã đọc tuyên bố của Fed vào cuối cuộc họp là ôn hòa và một tín hiệu rằng các mức tăng lãi suất trong tương lai có thể được thực hiện với biên độ nhỏ hơn.

Tuy nhiên, Powell đã nói rõ tại cuộc họp báo sau tuyên bố rằng một sai lầm trong việc không thắt chặt đủ mạnh chính sách tiền tệ sẽ có nguy cơ dẫn đến lạm phát cực đoan khó thay đổi.

“Nếu bạn thắt chặt không đủ, sau một hoặc hai năm bạn sẽ nhận ra bạn chưa kiểm soát được lạm phát”, ông nói.

Ban đầu, đồng euro đã tăng so với đồng đô la nhưng sau đó đã giảm 0,5% ở mức 0,9825 USD. Đồng yên Nhật tăng 0,31% so với đồng bạc xanh ở mức 147,79 JPY đổi 1 USD.

HÀNG HÓA

Vàng giảm sau khi Powell cắt đứt hy vọng về việc Fed tạm dừng tăng lãi suất Vàng đã đảo chiều giảm xuống sau phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell hôm thứ Tư rằng còn quá sớm để thảo luận về việc tạm dừng tăng lãi suất. Trước đó, giá vàng đã tăng hơn 1% khi ngân hàng trung ương Mỹ báo hiệu các mức tăng lãi suất trong tương lai có thể được thực hiện với biên độ nhỏ hơn.

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,5% xuống 1.640,05 USD/ounce vào lúc 3 giờ 45 phút chiều theo giờ EDT (1945 GMT). Giá vàng tương lai của Mỹ đã tăng 0,02% ở mức 1.650 USD trước khi quyết định của Fed được công bố.

Chỉ số đô la và lợi suất chuẩn trên trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã tăng trở lại sau bình luận của Powell.

NĂNG LƯỢNG

Giá dầu tăng sau khi Fed tăng lãi suất như dự kiến Giá dầu tăng vào thứ Tư sau khi Fed tăng lãi suất lần thứ tư trong năm nay, mặc dù các giá dầu chuẩn đã đóng cửa phiên trong phạm vi giao dịch trong ngày.

Trước đó, thị trường đã được hỗ trợ bởi một sự sụt giảm khác trong tồn kho dầu của Mỹ khi các nhà máy lọc dầu bắt đầu hoạt động trước mùa sưởi ấm mùa đông.

Dầu thô Brent đã đóng cửa tăng 1,51 USD, tương đương 1,6%, lên 96,16 USD. Dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ tăng 1,63 USD, tương đương 1,8%, lên 90 USD. Mức tăng đã thu hẹp một chút sau khi đóng cửa phiên giao dịch.

CỔ PHIẾU

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh sau khi Powell báo hiệu Fed vẫn chưa dừng thắt chặt Chứng khoán Mỹ đã đảo chiều và giảm mạnh vào thứ Tư. Bình luận từ Chủ tịch Fed Jerome Powell đã xóa sạch sự nhiệt tình với tuyên bố chính sách trước đó của Fed. Ngân hàng trung ương Mỹ đã tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản nhưng báo hiệu rằng các đợt tăng lãi suất trong tương lai có thể nhỏ hơn.

Ban đầu, cổ phiếu đã tăng cao hơn sau tuyên bố của Fed với mức tăng lãi suất 75 điểm cơ bản lần thứ tư liên tiếp trong nỗ lực hạ nhiệt lạm phát cao nhất trong nhiều năm. Mục tiêu lãi suất quỹ liên bang hiện được đặt trong phạm vi từ 3,75% đến 4,00%, mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2008. Tuy nhiên, tác động của việc tăng lãi suất đã được bù đắp bởi giọng điệu mới cho thấy ngân hàng trung ương có lưu ý đến ảnh hưởng của việc tăng lãi suất quá mức đối với nền kinh tế.

Nhà đầu tư đã dự đoán rộng rãi về một đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản, đồng thời hy vọng Fed sẽ phát tín hiệu sẵn sàng bắt đầu giảm bớt biên độ tăng lãi suất tại cuộc họp vào tháng 12.

Tuy nhiên, nhận xét từ Chủ tịch Fed Jerome Powell rằng còn “quá sớm” để nghĩ đến việc tạm dừng tăng lãi suất đã khiến cổ phiếu giảm mạnh.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones đã giảm 505,44 điểm, tương đương 1,55%. Chỉ số S&P 500 mất 96,41 điểm, tương đương 2,50%. Nasdaq Composite giảm 366,05 điểm, tương đương 3,36%.

Web Trader
messenger